Hiệp hội BĐS Việt Nam vừa có báo cáo thị trường BĐS tháng 4/2016. Theo đó, lượng giao dịch đã có sự tăng đáng kể so với tháng trước đó, giá tại nhiều dự án có tiến độ, hạ tầng tốt tăng nhẹ.

Giá chung cư tăng 20 – 50% so với cùng kỳ năm ngoái

Cụ thể, về lượng giao dịch tại Hà Nội có khoảng 1.250 giao dịch thành công trong tháng 4, tăng khoảng 6% so với tháng trước. Đáng chú ý, lượng giao dịch thành công chủ yếu tập trung tại các dự án thuộc phân khúc trung và cao cấp.

Nhiều dự án mới tiếp tục được chủ đầu tư mở bán và được thị trường đón nhận tích cực. Những dự án được mở bán chủ yếu vẫn tập trung ở khu vực các quận phía Nam và phía Tây như các quận Hai Bà Trưng; Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai với hệ thống hạ tầng hoàn thiện, đồng bộ. Tiêu biểu như dự án Park Hill Time City; Five Star Kim Giang; Goldseason 47 Nguyễn Tuân…

thi-truong-bat-dong-san-thang-4-2016

Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết, hầu hết các dự án đã hoàn thiện giao nhà trong thời gian này đều trong tình trạng tăng giá. Mặc dù mức tăng chỉ tầm 5-7% nếu so với thời điểm đầu năm nhưng có thể lên tới 20-50% nếu so với năm trước. Thị trường phân khúc trung cấp giao dịch kém sôi động hơn do thừa nguồn cung, giá bán cũng không biến động nhiều, ổn định và tăng tầm 0,5-2% tùy dự án.

Phân khúc cao cấp tiếp tục lên ngôi

Tại Hà Nội, giá bán tại một số dự án nằm trong khu vực trung tâm đã tăng khoảng từ 3-5% so với cùng kỳ năm trước, không có dự án giảm giá. Với những dự án mới triển khai tại các vị trí đắc địa, sắp hoàn thành, hoặc tại các dự án nhà ở đã xây xong giá tăng từ 3%-5% so với giá ban đầu đặc biệt tại các dự án trong khu vực Q.Hà Đông, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm. Thị trường nhà liền kề, biệt thự Hà Nội tại một số khu vực giá cả ít biến động, số lượng giao dịch nhỏ và chủ yếu là giao dịch thứ cấp..

chung-cu-cao-cap-gold-season

Cùng chung xu hướng này, tại Thành phố Hồ Chí Minh, mức giá của một số dự án có vị trí thuận tiện với nhiều tiện tích và hạ tầng đầy đủ tăng nhẹ. Giá nhà ở phân khúc trung cấp cũng diễn biến tăng. Tuy nhiên, xét về tổng thể, giá bất động sản trong tháng 4 vẫn duy trì ở mức ổn định.

 

Từ khóa

Tin liên quan

HOtline :0916469191